วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

หนุ่มสาวอีกครั้งด้วยโกรทฮอร์โมน

วงการแพทย์ตะวันตกลงความเห็นว่า ความชราหรือความแก่นี้ จัดเป็นโรคแล้วนะขอบอก เมื่อจัดเป็นโรคก็ต้องมีแพทย์เฉพาะทางดูแลโดยตรง คือ แพทย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์ หรือ Anti-aging specialist
อ่านเจอในนิตยสารพลอยแกมเพชรเขียนโดย นพ.กฤษดา ศิรามพุช ฉบับที่ 381 15 ธค. 50 น่าสนใจมั่กๆสำหรับคนรักสวยรักงามและอยากเป็นหนุ่มเป็นสาวไม่รู้จบ ไชโย....ต่อไปนี้พวกเราก็ต่างพากันหล่อพากันสวยไปชั่วกาลนานเลย จึงรีบเร่งสรุปย่อๆให้ชาว Blog อ่าน เพื่อจะได้สวยๆหล่อๆโดยทั่วหน้า
ตามอ่านนะ เริ่มสรุปแล้วส์.. นัก วิทยาศาสตร์ด้านชีววิทยาความชราตั้งทฤษฎีไว้ว่า เหตุที่คนเราแก่เกิดจากสมองสร้างฮอร์โมนได้น้อยลง แค่ต่อมใต้สมองอย่างเดียวก็ผลิตฮอร์โมนได้เกือบสิบชนิดแล้ว แต่ฮอร์โมนที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เราแก่หรือเด็กลงได้ คือ โกรทฮอร์โมน (Growth hormone) ถือกันว่าเป็นฮอร์โมนแห่งความหนุ่มสาวเลยทีเดียวเชียวแหละ ในยุคเรอเนสซองซ์ บรรดากษัตริย์-ราชินีแห่งยุโรปพากันส่งทหารไปเสาะหาน้ำพุแห่งความเยาว์วัยเดินทางตามหากันไกลครึ่งค่อนโลก ก็ไม่พบ นักวิทยาศาสตร์เพิ่งค้นพบว่า น้ำพุแห่งความเยาว์วัยอยู่ใกล้ตัวเรานี่เอง ใกล้ยิ่งกว่าปลายจมูกซะอีก นั่นคือ โกรทฮอร์โมน จากต่อมใต้สมองของเรานี่เอง วัย รุ่นที่สดใสก็เพราะมีโกรทฮอร์โมนมาก ช่วยกระตุ้นทั้งร่างกายและจิตใจให้มีความสดชื่นแจ่มใส กระชุ่มกระชวย แต่พอถึงอายุ 25 ปี ฮอร์โมนตัวนี้จะลดต่ำลงถึงปีละ 15 % ทุกสิบปี ทำให้ รู้สึกล้าแต่ไม่เชิงเหนื่อย เพลีย แต่นอนมากเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม อยากจะนอนอยู่นั่นแหละ นอนหลับไม่สนิท ตอนเช้าไม่อยากตื่น ไม่มีแรงลุกไปทำงาน พอตกบ่ายง่วงอีกแล้ว ลุกนั่งเร็วๆมีอาการหน้ามืดง่าย กินน้อยแต่อ้วนมาก น้ำหนักขึ้นง่ายแต่ลงยาก ความจำแย่ลง มีริ้วรอยบนใบหน้า อีกเยอะแยะมากมาย ขี้เกียจสาธยาย เพราะเราเป็นทุกอย่างที่พูดมาทั้งหมดนั่นแหละ อาการเหล่านี้ คือ อาการของโรคที่เรียกว่า โรคชรา
ปัจจุบันวงการแพทย์ตะวันตกลงความเห็นว่า ความชราหรือความแก่นี้ จัดเป็นโรคแล้วนะขอบอก เมื่อจัดเป็นโรคก็ต้องมีแพทย์เฉพาะทางดูแลโดยตรง คือ แพทย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์ หรือ Anti-aging specialist ซึ่ง ศึกษาเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ใหม่ล่าสุดโดยตรง เช่น การใช้ฮอร์โมนธรรมชาติ ขอย้ำไม่ใช่ฮอร์โมนสังเคราะห์นา ก็คือโกรทฮอร์โมนจากต่อมใต้สมองของท่านทั้งหลายนั่นแหละจ้า.... เลิศสุดๆ
ห้าม พลาดตอนต่อไป ตอนนี้เรารู้แล้วนี่ว่าทำไมถึงแก่ ตอนต่อไปเป็นขั้นตอนการทำตัวยังไงถึงไม่ให้แก่ จนแยกอายุจริงกับอายุที่ตัว/อายุที่เห็นไม่ได้เลย สน...ใช่มั๊ย ถ้าสน....ก็ต้องติดตามอ่านตอนต่อไป เพื่อความเป็นหนุ่มสาวนิรันดร์